.EN.
EN
ไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์

กรมพัฒน์ เสริฟคอร์ส เทคนิคการขยายธุรกิจสร้างรายได้บน Meta แพลตฟอร์ม ส่งเสริมแรงงานไทยเป็นเจ้าของธุรกิจออนไลน์ ฝึกได้ทุกที่ ทุกเวลา “ฟรี”

21 มี.ค. 2567 พิมพ์หน้านี้

...
...
...

กรมพัฒน์ เสริฟคอร์ส เทคนิคการขยายธุรกิจสร้างรายได้บน Meta แพลตฟอร์ม ส่งเสริมแรงงานไทยเป็นเจ้าของธุรกิจออนไลน์ ฝึกได้ทุกที่ ทุกเวลา “ฟรี”

นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผยว่า ปัจจุบันการทำการตลาดเป็นสิ่งสำคัญที่จะสามารถเข้าถึงประชาชนในยุคนี้ได้ดีที่สุด นับตั้งแต่การเข้ามาของอินเทอร์เน็ตและเทคโนโลยีได้เปิดโลกของการรับสื่อและพฤติกรรมการเสพสื่อของประชาชนได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง ผู้ประกอบการ เจ้าของธุรกิจ หรือร้านค้าออนไลน์ จึงต้องปรับเปลี่ยนวิธีนำเสนอสินค้า ให้มีความทันสมัยและสอดรับกับเหตุการณ์ปัจจุบันมากขึ้น ดังนั้น เพื่อให้แรงงานไทยได้รับการพัฒนาทักษะที่ทันยุคดิจิทัล ทางกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ร่วมกับมูลนิธิคีนันแห่งเอเชีย จัดทำหลักสูตรเทคนิคการขยายธุรกิจและสร้างรายได้บน Meta แพลตฟอร์ม ซึ่งเป็นหลักสูตร E-learning ของ Facebook ประเทศไทยที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการและประชาชนที่ต้องการเรียนรู้ด้านการทำการตลาดออนไลน์ มีการสอนเกี่ยวกับการสร้างช่องทางนำเสนอสินค้าหรือบริการบน Meta แพลตฟอร์ม เช่น Facebook, Instagram, Messenger การนำเสนอแนวทางและวิธีการขยายธุรกิจและสร้างรายได้ผ่าน Meta แพลตฟอร์ม การตลาดออนไลน์และสร้างช่องทางการนำเสนอสินค้าหรือบริการที่มีประสิทธิภาพ ผ่าน Facebook, Instagram, Messenger การใช้ฟีเจอร์อื่น ๆ บน Meta แพลตฟอร์มอย่างเป็นระบบ

นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวว่า หลักสูตรนี้ เน้นการใช้เทคนิคต่าง ๆ เพื่อสร้างความน่าสนใจ รวมถึงการใช้ฟีเจอร์บนแพลตฟอร์มให้เกิดประโยชน์สูงสุด แพลตฟอร์มต่าง ๆ เป็นแพลตฟอร์มที่ทุกคนรู้จักและใช้ในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว แต่จะทำอย่างไรให้เกิดเป็นอาชีพ และสร้างรายได้ให้เรามากที่สุดนั้น เคล็ดลับเหล่านั้นอยู่ในหลักสูตรนี้แล้ว ผู้ที่สนใจสามารถสมัครได้ที่เว็บไซต์ https://onlinetraining.dsd.go.th/ เลือก “หลักสูตรเทคนิคการขยายธุรกิจและสร้างรายได้บน Meta แพลตฟอร์ม” หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สถาบันพัฒนาบุคลากรดิจิทัล กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน โทรศัพท์ : 0 2643 4981 และ 0 2643 6038

คนไทยในปี 2024 ใช้ Social media 68.3% นอกจากนี้ ยังพบอีกด้วยว่าคนไทยใช้อินเตอร์เน็ตวันละประมาณ 7 ชั่วโมง เมื่อพิจาณาด้านอายุพบว่า วัย 50 – 59 ปี ใช้โซเชียลสูงที่สุด ในภาพรวมของโซเชียลมีเดียทั่วโลกพบว่า Facebook ยังคงครองจำนวนผู้ใช้งานมากเป็นอันดับหนึ่งของโลก ตามมาด้วย YouTube และ WhatsApp กับ Instagram ส่วนอันดับ 5 เป็น WeChat และแพลตฟอร์มในเครือ Meta นั้นครอง 4 ใน 7 ของโซเชียลมีเดียยอดนิยมทั่วโลก

 

“จากข้อมูลการเล่นโซเชียลมีเดียของคนไทยและทั่วโลก การสร้างธุรกิจบนออนไลน์จึงจำเป็นที่ผู้ประกอบการต้องเรียนรู้ รวมถึงเจ้าหน้าที่หรือพนักงานด้านการตลาดจำเป็นที่ต้องมีความรู้เพื่อเพิ่มยอดขายหรือนำเสนอผลิตภัณฑ์รวมถึงการบริการที่สร้างความน่าสนใจเพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าเข้ามาเลือกซื้อ เลือกใช้บริการให้มากขึ้น หรือผู้ที่ต้องการจะผันตนเองมาประกอบอาชีพ หรือเจ้าของธุรกิจจึงต้องมีการเรียนรู้เพิ่มมากขึ้นด้วย หลักสูตรที่กรมพัฒนาฝีมือแรงงานจัดทำขึ้น จึงสามารถตอบสนองความต้องการดังกล่าวได้” อธิบดีบุปผา กล่าวในท้ายสุด